Yes! (ใช่ครับ-ใช่ค่ะ) เป็นเสียงที่ลูกค้าชอบ อยากฟัง

คำที่ผู้ให้บริการมักจะพูดกันในการสนทนาขายสินค้าหรือบริการแก่ลูกค้า ที่บ่อยที่สุดก็คือคำว่า Yes ใช่ครับ ใช่ค่ะ ครับ ค่ะ คำนี้เป็นเสียงที่ลูกค้าชอบ อยากฟัง  ลูกค้าไม่ชอบฟังคำว่า ไม่ ไม่ได้ ทำไม่ได้ ไม่มี (No)
ดังนั้น แนวทางที่ผู้ให้บริการควรจะสื่อถึงลูกค้า คือ กลุ่ม Yes ใช่ครับ/ใช่ค่ะ

ตัวอย่างคำพูดและพฤติกรรมที่อยู่ในกลุ่ม Yes ใช่ครับ/ใช่ค่ะ ที่ผู้ให้บริการพึงปฏิบัติ มีดังนี้

ตัวอย่างคำพูดและพฤติกรรมที่อยู่ในกลุ่ม No ไม่ได้ครับ/ไม่ได้ค่ะ ที่ผู้ให้บริการไม่พึงปฏิบัติ มีดังนี้


เมื่อทราบถึงสิ่งที่พึงปฏิบัติ (Yes) และสิ่งที่ไม่พึงปฏิบัติแล้ว (No) ก็สามารถส่งมอบบริการพื้นฐานให้แก่ลูกค้าโดยมี 3 ขั้นตอน คือ
1. ไหว้ พร้อมกล่าวต้อนรับด้วยรอยยิ้มอย่างอบอุ่น จริงใจ พร้อมกล่าวซื้อลูกค้า (ถ้าทราบ)
2. สอบถามถึงความต้องการ
3. หลังจากใช้บริการเรียบร้อยแล้ว ให้กล่าวลาหรือกล่าวขอบคุณอย่างอบอุ่น จริงใจ โดยกล่าวซื่อลูกค้าด้วย

บทความอื่นๆ เพิ่มเติม ได้ที่ www.impressionconsult.com

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 มิติคุณภาพบริการ

10 มิติคุณภาพบริการ

เทคนิคมีบุคลิกภาพที่ดีในที่ทำงาน