กุญแจสู่การเป็น SMART Supervisor

“คนดี”

ประพฤติดี
- เชื่อมั่นในตนเอง ไม่โลเล- มีกำลังใจที่ดีอยู่เสมอ- สุภาพ เป็นมิตร เมตตากรุณาเห็นอกเห็นใจคนรอบข้าง

น้ำใจดี
- มีความรักให้กับคนรอบข้าง- รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา (นั่งในใจลูกน้อง ไม่ใช่ นั่งบนหัวลูกน้อง)- ยอมรับในความแตกต่างของปัจเจกบุคคล- ให้อภัยเมื่อเกิดความผิดพลาด (ครั้งแรก/โดยไม่ตั้งใจ)

มีวินัย
- ตรงเวลาสม่ำเสมอ- รู้งานในหน้าที่ ที่ตนเองรับผิดชอบ - เด็ดเดี่ยวมั่นใจในการบริหาร

มีคุณธรรม
- ยึดหลักวิธีบริหาร และปกครอง บังคับบัญชาที่ดี- เที่ยงธรรม มั่นคงในหลักการ อ่อนโยนในวิธีการ- รักษาศีล ปฏิบัติธรรม- มีศรัทธา ต่อองค์กร งาน และผู้ร่วมงาน


“คนเก่ง”

เก่งงาน
- รู้จริง ถ่ายทอด และนำคนอื่นได้- สร้างความรู้ความเข้าใจ และปลูกฝังความรับผิดชอบในงาน- สร้างงานคุณภาพ มีมาตรฐาน และพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง

เก่งคน
- สร้างบรรยากาศการทำงานให้คึกคัก สนุกสนาน- สร้างบรรยากาศแห่งการแข่งขัน- สร้างให้ทุกคนมีความคาดหวัง/อนาคต- สร้างให้ทุกคนมองเห็นคุณค่า และความสามารถของตนเอง - สร้างขวัญกำลังใจ และจุดประกายแห่งความมุ่งมั่นให้เกิดขึ้น

เก่งคิด
- เฉลียวฉลาด และทันคน- มีความรอบรู้ในหลายๆ ด้าน- สร้างความแปลกใหม่ และนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาเสมอ- สร้างแนวทางการ “คิดนอกกรอบ”

เก่งเรียนรู้
- เรียนรู้เร็ว ทันสมัย และมีความกระตือรือล้นที่จะเรียนรู้เสมอ- สร้างความคิดสร้างสรรค์ทันสมัย ทันสถานการณ์อย่างสม่ำเสมอ

เก่งดำเนินชีวิต
- สร้างบรรยากาศแห่งความรัก ความอบอุ่น ความผูกพัน- สร้างตนเองให้เป็นผู้นำที่ดี มีคุณภาพ และมีคุณธรรมเป็นแบบอย่างที่ดี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 มิติคุณภาพบริการ

10 มิติคุณภาพบริการ

เทคนิคมีบุคลิกภาพที่ดีในที่ทำงาน