เทคนิคการสร้างแรงบันดาลใจในการบริการ


ผมขอเสนอเทคนิคการสร้างแรงบันดาลใจในการบริการ อยู่ 4 มุมมองกันนะครับ ที่เรียกว่า 4 ได้
มุมมองที่ 1 ได้เงิน
การทำงานให้บริการลูกค้า เป็นอาชีพ เป็นหน้าที่ ที่สร้างรายได้กับตนเอง ที่สามารถนำรายได้มาดูแลครอบครัว มันเป็นอาชีพที่มีเกียรติ คนเราเกิดมาทุกคนมีหน้าที่ของตนเอง การทำงานบริการก็ทำให้ตนเอง มีคุณค่าในชีวิตและสังคมด้วย

มุมมองที่ 2 ได้บุญ
ในการทำงานบริการลูกค้า เมื่อเราทำไปแล้ว มันทำให้ผู้รับบริการเขามีสิ่งดีดีในชีวิตเพิ่มขึ้น หรือประสบความสำเร็จในภารกิจของเรา
อย่างเช่น ผู้ให้บริการขับรถแท็กซี่ รถเมล์ รถไฟฟ้า เครื่องบิน เมื่อเรานำพาผู้โดยสารไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย แน่นอนว่า เราก็ได้บุญในการช่วยให้เขาประสบผลสำเร็จ หรืออาชีพ ครู อาจารย์ ให้บริการความรู้ ให้ผู้คนเก่งขึ้น ก็ถือเป็นการได้บุญด้วยเหมือนกัน

มุมมองที่ 3 ได้สุข
การที่เราทำให้ผู้อื่นมีความสุข มีความสำเร็จในภารกิจของเขา เราก็เป็นสุขไปด้วย อย่างนี้ทำให้เรารู้สึกว่า ทุกวินาทีที่เราทำงาน เป็นการสร้างความสุขให้ตนเองเลยที่เดียว

มุมมองที่ 4 ได้ใจ
เมื่อเราทำงานดี ให้บริการลูกค้าดี เขารู้สึกประทับใจ อยากจะพูดคุย อยากจะคบเพื่อน อยากจะให้กำลังใจ อยากจะซื้อขนมมาฝาก สิ่งเหล่านี้ เรียกว่า เป็นสิ่งตอบแทนที่เราไม่คาดคิด มันเป็นการได้ใจจากลูกค้า และทำให้เกิดบรรยากาศที่ดี ในการทำงานไปด้วย

4 ได้ นี้ ทำให้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของผู้ให้บริการที่ทำให้ เกิดแรงบันดาลใจเพิ่มขึ้นกันนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 มิติคุณภาพบริการ

10 มิติคุณภาพบริการ

เทคนิคมีบุคลิกภาพที่ดีในที่ทำงาน