ตามรอย ความสำเร็จ

มีบุคคลที่ประสบความสำเร็จ ที่เราเห็นๆ อยู่มากมาย
การได้ศึกษาเรียนรู้จากเขา
จะช่วยให้เราไม่ผิด ในสิ่งที่เขาผิดมาแล้ว
เราลองดูเขาเป็นตัวอย่าง
ติดตามพฤติกรรม วิธีการของเขาดู
เดี๋ยวนี้มี เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ เว็บไซต์
ให้เราติดตามเขาได้อย่างสบายๆ
จะช่วยให้เราเจอทางลัด จากประสบการณ์ของเขาได้

จากการวิจัย สรุปว่า ผู้ประสบความสำเร็จมีนิสัยที่คล้ายๆ กันอยู่หลายอย่าง คือ

ชอบอ่านหนังสือ
เพราะการอ่านหนังสือ ทำให้เราได้เรียนรู้ประสบการณ์ ในแง่มุมต่างๆ โดยที่เรา ไม่ต้องไปลองผิดลองถูก
ถ้าหากเราลองไปถามคนที่ประสบความสำเร็จดู ว่าเวลาว่างเขาทำอะไรบ้าง จะมี 8 ใน 10 คน จะตอบว่า “อ่านหนังสือ”


ไม่ยอมแพ้
การไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ มันจะช่วยเป็นแรงผลักดันให้เราก้าวผ่านอุปสรรคไปได้

พัฒนาอยู่เสมอ
เป็นการไม่ยอมอยู่กับที่มีอะไรดีกว่า เจ๋งกว่า ก็เสาะแสวงหามาหรือปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่เสมอ

เชื่อมั่นในตนเอง
เขาจะรอฟังข้อมูลจากผู้อื่น แล้วเอามาประมวล ไตร่ตรอง เพื่อให้ได้วิธีการหรือทางออก ที่เป็นรูปแบบของเขาเอง

เข้าใจคน
เป็นการเข้าใจความรู้สึกของผู้คน ทั้งลูกค้า เพื่อนร่วมงาน และผู้เกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งทางออกที่เหมาะสมในแต่ละคน ที่เขาได้ติดต่อพูดคุยด้วย


ในเรื่องความสำเร็จแล้วนั้น
เรามิอาจลอกเลียนแบบได้ทุกอย่าง
แต่รอยเท้า และทางเดิน ที่ผู้คนเดินผ่านมาแล้ว
มันเป็นร่องรอยของประสบการณ์ ที่เขาได้เหยียบให้เราดู
เพียงเราเลือกรอยเท้าที่เหมาะกับเรา
แล้วลองเดินตามใครบางคนดูบ้าง
เส้นทางนั้นอาจจะเป็นทางลัด ที่จะช่วยให้เราเดินได้เร็วขึ้น และไม่หลงทางอีกด้วย

“ความสุขของการเดินทาง มิใช่จุดหมาย แต่เพียงอย่างเดียว
แต่เราเก็บเกี่ยว ความสุข ได้ ในระหว่างทางที่เราเดิน”


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 มิติคุณภาพบริการ

10 มิติคุณภาพบริการ

เทคนิคมีบุคลิกภาพที่ดีในที่ทำงาน