การสร้างมาตรฐานการบริการ (Service Standard)
สิ่งจำเป็นที่ทำให้องค์กร มีการให้บริการที่เป็นมาตรฐานดังเช่นองค์กรชั้นนำในสากล นั่นคือ มาตรฐานบริการ
มาตรฐานการบริการ เป็นการจัดทำเพื่อออกแบบสิ่งที่เจ้าหน้าที่ในองค์กร และระบบงานในองค์กร ควรจะปฏิบัติให้บริการลูกค้า
เพื่อให้พนักงานทุกคนเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ และวิธีปฏิบัติต่อลูกค้า ที่เป็นแนวทางขององค์กร สะท้อนถึงแบรนด์องค์กร รวมทั้งพฤติกรรมที่ควรปฏิบัติต่อลูกค้า
โดยมาตรฐานบริการ ประกอบด้วย
- พิมพ์เขียวบริการ (Service Blueprint)
- พฤติกรรมการให้บริการ (Service Guideline)
- การแต่งกาย บุคลิกภาพ ภาษาท่าทาง (Service Protocol)
- การรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้น (Service Recovery Plan)
ผลที่ได้รับ
- องค์กรมีรูปแบบที่เป็นมาตรฐานในการให้บริการลูกค้า
- พนักงานทุกคนทราบถึงสิ่งที่ควรปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นรูปธรรม
- เป็นพื้นฐานในการอบรมพนักงานใหม่
- องค์กรสามารถยกระดับบริการให้สูงขึ้นโดยการปรับปรุงมาตรฐานบริการฉบับใหม่
รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.impressionconsult.com/web/index.php/consulting/service-standard-building.html
.............................................
029217921
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น