5 ขั้นตอนบริหารเวลาแบบมหาเศรษฐี

1. ตรงเวลาเสมอ
– เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราใส่ใจเวลาของทั้งตัวเองและผู้อื่น ทำให้ทราบกรอบเวลาของกิจกรรมต่างๆอย่างชัดเจนและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. ลงมือทำทันที
– การทำทุกสิ่งเลยทันทีที่นึกขึ้นได้ช่วยให้งานสำเร็จลุล่วงเร็วกว่าเดิม นอกจากนี้ยังไม่เปลืองพลังงานและเวลาโดยใช่เหตุอีกด้วย

3. อย่ากลุ้มกับสิ่งที่คุมไม่ได้
– การควบคุมอารมณ์และความรู้สึกของตนเองได้ ช่วยให้ไม่จมปลักอยู่กับเรื่องกลัดกลุ้มใจและพร้อมเปิดโอกาสเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ที่ดีกว่า ซึ่งส่งผลดีต่อการออมเงินด้วย

4. อย่าใช้คำว่า “ยุ่ง” เป็นข้ออ้าง
– คำสั้นๆคำนี้ หมายถึงว่า เราปล่อยให้ผู้อื่นมาคุมเวลาและมีอิทธิพลเหนือเรา ดังนั้นจึงควรมอบหมายงานให้ผู้อื่นทำตามสมควร เพื่อการมีสมาธิจดจ่อกับงานที่ต้องเน้นคุณภาพได้อย่างเต็มที่ และใช้เวลาอันน้อยนิดให้เกิดประโยชน์สูงสุด

5. ไม่พักผ่อนแบบครึ่งๆ กลางๆ
– การพักผ่อนจำเป็นต่อการถนอมสุขภาพและฟื้นพลังใจ ฉนั้นจึงควรเร่งสะสางงานให้เสร็จแลกกับการได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ แม้เพียงสั้นๆก็ตาม

ที่มา : หนังสือ ความลับมหาเศรษฐี คนแบบนี้แหละ ดึงดูดเงิน สำนักพิมพ์ Amarin How To

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 มิติคุณภาพบริการ

10 มิติคุณภาพบริการ

เทคนิคมีบุคลิกภาพที่ดีในที่ทำงาน