ประโยชน์ของการบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ


ไม่ว่าเราจะอยู่ในธุรกิจใด ทำธุรกิจใด ในช่วงเริ่มแรกการขายเกิดจากตัวสินค้าเป็นหลัก แค่พอผ่านไปได้ระยะนึงการมีสินค้าอย่างเดียวไม่สามารถทำให้องค์กรอยู่รอดและเติบโตได้ในระยะยาว

เพราะลูกค้ามีความคาดหวังสูงขึ้น หากลูกค้าเดินเข้าไปชมโครงการแล้วพบเจ้าหน้าขาย (Sale) ที่พูดจาไม่สุภาพ ไม่เอาใจใส่ไม่มีความรู้ในตัวสินค้า ยากนักที่ลูกค้ารายนั้นจะซื้อโครงการนี้

เพราะมีคู่แข่ง ธุรกิจที่เราอยู่นั้นมิได้มีเราเพียงรายเดือนที่ทำบ้านหรือคอนโดได้ เรามีคู่แข่งเยอะๆ มากมายทั้งอยู่ในทำเลที่ดีกว่าหรือแย่กว่าเรา ทั้งขายราคาถูกว่าเราหรือแพงกว่าเรา คู่แข่งย่อมเป็นทางเลือกหนึ่งเสมอสำหรับลูกค้าที่เดินเข้ามา ชมโครงการของเรา และคู่แข่งเองนั้นแหละที่พร้อมจะเสนอคุณค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าของเรา ที่จะยืนหยัด แข่งขันกับองค์กรของเรา

โครงการบ้านหรือคอนโดที่ออกแบบ จัดวางให้มีความสวยงามในรูปแบบลักษณะต่างๆ ขอบอกเลยว่าคู่แข่งสามารถเลียนแบบได้ชั่วข้ามคืน พร้อมทำให้ดีกว่าได้อีก
ดั้งนั้นสิ่งที่จะทำให้เราเติบโตได้อย่างยั่งยืนก็คือ

การพัฒนาคุณภาพบริการให้ดี

เพราะการบริการทีดีเกิดจากข้างในสู่ภายนอก ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ เกิดจากตัวตนขององค์กร เกิดจากวัฒนธรรมองค์กร ของพนักงานทุกคน รวมทั้งรูปแบบ ระบบงานและมาตรฐานการบริการที่ได้ออกแบบไว้

หากองค์กรมีการบริการทีเหนือชั้นกว่า สิ่งที่จะได้รับก็คือ

ลุกค้าเกิดจากการซื้อซ้ำ เช่น ลูกค้าซื้อบ้าน / คอนโดในโครงการของเราอยู่สัก 5 ปี เขามีรายได้ดีขึ้น หรือเปลี่ยนที่ทำงานหรือที่พักอาศัยใหม่ คิดจะซื้อบ้านก็จะถามเรื่องโครงการและเชื่อมั่นในโครงการเรา จึงไปซื้อโครงการของเราต่อไปอีก

    ลูกค้าบอกต่อ เช่น เมื่อเขาอยู่โครงการเราแล้วเขารู้สึกอบอุ่นรู้สึกดี ทั้งค่าตัวบ้าน / ห้องชุดและการบริการก็เลยบอกต่อให้คนรอบข้างญาติ พี่น้อง และเพื่อนๆ มาซื้อโครงการทั้งในทีเดียวกับเราหรือในโครงการเราในพื้นที่อื่นๆ

      แรงเสริมของบริการทีดีนี้จะช่วยให้เราปิดการขายได้ง่ายกว่าลงโฆษณาไม่ว่าจะเป็นสื่อใดๆ เลยด้วยซ้ำ

      ความคิดเห็น

      โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

      5 มิติคุณภาพบริการ

      10 มิติคุณภาพบริการ

      เทคนิคมีบุคลิกภาพที่ดีในที่ทำงาน