คำพูดสำหรับผู้นำ


เมื่อพนักงานขาดความมั่นใจ

  • พี่เชื่อมั่นในตัวของ...(ชื่อ)...เสมอ
  • ความดีที่...(ชื่อ)...ทำพี่รับรู้ตลอดเวลา
  • คนรอบข้างเป็นอย่างไรก็คือตัวเขา เราจะต้องเป็นตัวเราที่มั่นใจในความดีของเรานะครับ/ค่ะ
  • เส้นทางชีวิตของเรายาวไกลนัก มันต้องมีช่วงเวลาที่มีอุปสรรคบ้าง



เมื่อพนักงานประพฤติผิดวินัย

  • การที่...(ชื่อ)...ทำแบบนี้ พี่อยากรู้เหตุผลที่แท้จริงอย่างมาก เพราะพี่เชื่อมั่นในลูกน้องทุกคนว่าไม่มีใครอยากทำตัวไม่ดี
  • ถ้า...(ชื่อ)...มาเป็นพี่ ...(ชื่อ)...คิดว่าจะต้องทำอย่างไรกับกรณีนี้ดีครับ/ค่ะ
  • ...(ชื่อ)...รู้สึกอย่างไรกับการที่...(ชื่อ)...ได้ทำ...(พฤติกรรม)...แบบนี้ การกระทำดังกล่าว ...(ชื่อ)...คิดว่าถูกต้องหรือไม่ครับ/ค่ะ
  • ผลของการที่...(ชื่อ)...ได้ทำไปนั้น ส่งผลต่อทีมงานของเราในเรื่อง...(ผลเสียที่ชัดเจน)...และพี่เสียใจอย่างยิ่งที่จะต้อง...(โทษ)...กับ...(ชื่อ)... แต่พี่ก็ยังคงให้โอกาส...(ชื่อ)...เสมอนะ



คำพูด “ทองคำ” สร้างความสุขให้ทุกคน

  • พี่เชื่อมั่นในตัวเธอ (พูดชื่อยิ่งดี) เสมอ
  • คนทำงานทุกคนไม่มีใครไม่เคยทำผิด แต่เมื่อรู้ว่าผิดแล้วไม่ควรผิดซ้ำนะจ๊ะ
  • ที่ทำงานเป็นบ้านที่ 2 ของพวกเราทุกคน เราต้องช่วยกันดูแลบ้านของเรานะ
  • ขอบคุณมาก ขอบคุณจริง ๆ
  • ขอโทษนะครับ/ค่ะ
  • มีอะไรให้ช่วยมั๊ยครับ/ค่ะ

โดย อ.อำนาจ  ทัศนียกุล
วิทยากรอาวุโส บริษัท ดิอิมเพรสชั่น เทรนนิ่ง จำกัด
ความรู้อื่นๆ เพิ่มเติม ได้ที่ www.impressionconsult.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 มิติคุณภาพบริการ

10 มิติคุณภาพบริการ

เทคนิคมีบุคลิกภาพที่ดีในที่ทำงาน