CSR - “GOOD FOR GREAT”


งานวิจัยหลายชิ้นสรุปผลตรงกันว่า ประชาชนมักชอบที่จะสนับสนุนสินค้าและบริการจากองค์กรและแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่ดี
การทำความดีด้วยกลยุทธ์ซีเอสอาร์จึงเป็นแนวคิดที่ยึดเป็นแนวทางสร้างการเติบโตที่เรียกว่า “Good for Great”
โดยปรมาจารย์อย่างฟิลลิป คอตเลอร์ และแนนซี่ ลี ได้กำหนดรูปแบบการดำเนินงานของกิจกรรมซีเอสอาร์ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจไว้ถึง 6 รูปแบบ คือ
Corporate Social Marketing การทำแคมเปญที่มุ่งเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของบุคคลเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

Cause Marketing องค์กรมุ่งโปรโมทกิจกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาของสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยการทำโฆษณาหรือการเป็นผู้สนับสนุน (Sponsor)

Cause-Related Marketing องค์กรบริจาคเงินบางส่วนของยอดขายภายในช่วงเวลาที่กำหนด เพื่อช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม

Corporate Philanthropy องค์กรทำการบริจาคเงิน สิ่งของ ผลิตภัณฑ์ หรือสละเวลาช่วยเหลือมูลนิธิหรือหน่วยงานการกุศลในรูปบุคคลหรือกลุ่มบุคคล

Corporate Community Involvement การส่งเสริมและสนับสนุนให้พนักงานขององค์กรเป็นอาสาสมัครเพื่อทำความดีช่วยเหลือชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม

Sociality Responsible Business Practices องค์กรทำการลงทุนเพื่อเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจ ในการรักษาและปกป้องสิ่งแวดล้อม ไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชาติและทำการทารุณสัตว์


ที่มา : marketeer.co.th

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 มิติคุณภาพบริการ

10 มิติคุณภาพบริการ

เทคนิคมีบุคลิกภาพที่ดีในที่ทำงาน