สิ่งที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจ...และบอกต่อ



1. บุคลิกภาพของผู้ให้บริการ

- แต่งกายด้วยเครื่องแบบพนักงาน (Full Uniform) ที่สะอาด รีดเรียบ สภาพเรียบร้อย ถูกต้องตามแบบที่กำหนด เครื่องประดับมีแต่พอเหมาะ สีสันไม่ฉูดฉาด ระมัดระวังเรื่องกลิ่นอับของเสื้อผ้าและรองเท้า

2. มารยาทของผู้ให้บริการ

- ทั้งการยืน, การเดิน, การนั่ง, การไหว้ , สีหน้าของผู้ให้บริการ, การส่งของให้ลูกค้า, การผายมือชี้จุดต่างๆ , การกล่าวทักทาย. การกล่าวคำขอโทษหรือคำขอบคุณ เป็นต้น

3. สถานที่ให้บริการ

- ควรรักษาความสะอาด แสงสว่างเพียงพอ เข้าไปแล้วรู้สึกสบาย ไม่ทึบและดูผ่อนคลาย อุณหภูมิไม่เย็นหรือร้อนจนเกินไป การตกแต่งให้เหมาะสมกับประเภทผลิตภัณฑ์ ทางเดินและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ จัดวางอย่างเป็นระเบียบ หยิบจับง่าย มีหนังสือหรือนิตยสาร ที่ทันสมัยบริการ

4. ความถูกต้องในการให้บริการ

- พนักงานต้องมีความแม่นยำ ในข้อมูลที่จะนำเสนอลูกค้า พร้อมลำดับขั้นตอนการให้บริการที่ถูกต้อง หากลูกค้าต้องรอคอย ควรแจ้งสถานะให้ทราบเป็นระยะ
ความรู้อื่นๆ เพิ่มเติม ได้ที่ www.impressionconsult.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 มิติคุณภาพบริการ

10 มิติคุณภาพบริการ

เทคนิคมีบุคลิกภาพที่ดีในที่ทำงาน